This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Google tung thuật toán mới giúp internet nhanh hơn

thuat toan moi google zopfli


Theo CNET, Zopfli, thuật toán mã nguồn mở mới của Google sẽ giúp giảm thời lượng tải các trang web xuống 8%, so với thư viện phần mềm zlib phổ biến hiện thời.


Được đặt tên giống như một món ăn (tương tự với các phiên bản Android trên mobile), thuật toán mới của Google áp dụng một thuật toán khác mang tên Deflate, vốn được dùng trong định dạng file nén ZIP phổ biến.


Lode Vandevenne, một kỹ sư phần mềm tại Zurich cho biết thuật toán của Google “sử dụng kỹ thuật nén triệt để hơn, làm cho tốc độ nén trở nên rất chậm, tuy vậy tốc độ giải nén không thay đổi.”


Zopfli là một thư viện chỉ riêng về nén, do đó các phần mềm khác có thể giải nén được dữ liệu từ Zopfli. Thuật toán mới này cũng tương thích với các định dạng ZIP, PNG và các yêu cầu HTTP.


Vandevenne cho biết thêm: “Kích cỡ nén nhỏ hơn giúp tận dụng bộ nhớ tốt hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, và giảm độ trễ của các trang web”. Người dùng các thiết bị di động sẽ hưởng lợi nhiều nhất, do lượng dữ liệu truyền tải được giảm xuống, đồng thời cũng trình duyệt cũng ít tiêu tốn pin hơn.


Ngoài ra, do việc nén sử dụng Zopfli tốn CPU hơn rất nhiều so với zlib, Google cho biết thuật toán mới này nên được sử dụng trong các ứng dụng có dữ liệu được nén một lần nhưng được truyền tải đi nhiều lần, ví dụ như các nội dung tĩnh của một trang web.


Gần đây, Google cũng đã tung thêm một thuật toán Zebra để chặn spam social.



Google tung thuật toán mới giúp internet nhanh hơn

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Thuật Toán Zebra xôn xao cộng đồng Seoer

Đảo qua một vòng các website về Seo, các diễn đàn Seo đang top với từ thuật toán Zebra. Nhận thấy rằng ngoài website Igoo.vn của anh Bình Nguyễn viết nội dung dài 1 chút, còn lại đa phần có 1 cái ảnh, sau đó text thì rất ít. Với các bài viết trong blog Seo của trung tâm đào tạo seo Litado thì cần chất lượng và đủ dài để hướng đến người đọc tốt hơn.


Và 1 điều quan trọng khi viết bài về thuật toán Zebra của Google, muốn chiếm lại top 1 từ Igoo :v


Thuật toán Zebra có gì hot?


Thuật toán Google Zebra

Google Zebra xử phạt các vấn đề spam social


Xu hướng Seo Social đã được công bố từ rất lâu, và với những gì công bố thì dân tình Seoer spam social ngày một nhiều (trước đây là twiter, facebook và giờ là G+). Để ngăn chặn việc spam Social, Google tung ra thuật toán Zebra. Giống hai thuật toán nổi tiếng ra đời trước là Panda (xử phạt các vấn đề về nội dung), Penguin (xử phạt các liên kết kém chất lượng), khi ra đời thì anh em luôn xôn xao, bàn luận và tìm ra cách để không bị các thuật toán này sờ gáy.


Vậy thuật toán Zebra hoạt động thế nào?


  1. Spam liên kết lên comment người khác, Spam lên Group không đúng danh mục: Việc làm vô nghĩa này chắc không phải đợi đến Zerba mà chỉ cần người dùng report hoặc tài khoản bạn kém là đã bị xóa comment và trừ điểm Profile Google+ của bạn rồi. Việc spam link lên Group sẽ bị tự động chặn. Hãy dừng ngay và luôn kẻo chết.

  2. Mạo danh tài khoản Google+: Việc mạo danh hay sử dụng không đúng quy chuẩn đặt tên riêng Google+ cũng bị phạt rất nặng. Vì vậy hãy làm đúng tên và đủ thông tin với Google+ của bạn.

  3. Chia sẻ quá nhiều liên kết trên Google+ của bạn: Phải nhắc đến Google+ rất kiêng kỵ liên kết. Bạn liên tiếp hoặc mãi chỉ chia sẻ liên kết thì tài khoản của bạn sẽ bị cảnh báo (cái này nhiều người đang bị rồi đấy) Vì vậy hãy xây dựng nội dung Google+ một cách linh hoạt: Chia sẻ nội dung chữ, hình ảnh, liên kết một cách linh hoạt.

  4. Kết bạn bừa bãi: Việc có số lượng bạn bè là rất tốt, nhưng nếu bạn chạy theo số lượng thì bạn lại tự giết mình. Giết ở việc quản lý thông tin. Giết nữa ở việc tương tác bạn bè để tăng độ tín nhiệm trên Google+. Vì vậy hãy xây dựng tự nhiên, coi Google+ nó chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, cùng phát triển. Phát triển thương hiệu Author Rank để tăng tín nhiệm cho website

  5. Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên hàng loạt Social giờ là vô nghĩa, và đôi khi nó giết chết bạn. Hãy dừng lại và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể phát triển được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc Social Bookmarking nhiều có thể nên dành cho web vệ tinh cần sự index và boot.

  6. Con số ngầm: Con số ngầm là điểm chất lượng mà Google+ dành cho bạn. Nếu bạn đi spam, comment ném link, post bài group vô tội vạ… chỉ cần 1 hành thộng report (báo cáo) hay xóa của admin thì bạn sẽ bị trừ điểm khá mạnh. Và khi đó đi dâu bạn cũng bị theo dõi. Sống còn hơn chết STOP lại ngay nhé.

Khắc phục Zebra


1. Xây dựng 1 tài khoản Google+ chất lượng để làm Authorship (chất ngất luôn nhé)


2. Linh hoạt các tài khoản Google+ khác cũng có độ chất về sự linh hoạt nội dung tương tự để thao tác linh hoạt.


3. Tham gia cộng đồng linh hoạt, nên tạo những cộng đồng Google+ nhỏ nhỏ để tăng chất lượng và linh hoạt nội dung. Nếu nội dung chỉ là liên kết thì sớm muộn cũng sẽ bị thuật toán Zebra xử lý.


Vài hình ảnh hay về thuật toán Zebra mới xuất hiện trên cộng đồng Seo


hình ảnh vui về thuật toán zebra mới của google


thêm một ảnh vui về zebra google


Sẽ upadte tiếp thông tin về thuật toán Zebra tới anh em khi có thông tin chính thức và cụ thể hơn.



Thuật Toán Zebra xôn xao cộng đồng Seoer

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Download Plugin Social Content Locker for Wordpress

Plugin này thông thường được em sử dụng để tăng social signs cho các bài viết trong blog Seo của Trung tâm đào tạo Seo Litado.


Plugin Social Content Locker


Và cũng không cần nói quá nhiều về Plugin này. Để tìm hiểu về plugin thì chúng ta đọc lại bài : Plugin Seo: Social Content Locker for WordPress


Điểm nổi bật của Plugin Social Content Locker for WordPress:


  • Khóa nội dung cho đến khi người dùng phải chia sẻ

  • Không có cách nào xem nội dung cho đến khi chia sẻ hoàn thành

  • Hỗ trợ 4 mạng xã hội lớn nhất

  • Hoàn toàn tùy chỉnh được màn hình khóa

  • Nội dung khóa có thể lồng nhau

  • Lưu cookies người dùng đã mở khóa nội dung

  • Hỗ trợ 5 màu sắc khác nhau cho màn hình khóa

Để Download Plugin Social Content Locker for WordPress: Anh em test luôn tính năng của plugin này đi =]]




Bài toán về Conversion Rate

Bài toán tối ưu Conversion Rate

Trong khóa học SEOPRO của trung tâm đào tạo Seo Litado có dạy các kiến thức về tối ưu Conversion Rate, các yếu tố ảnh hưởng Conversion Rate. Còn bài viết này được anh Tuấn Nguyễn – Giám đốc khối TMDT của VCCorp viết về bài toán Conversion rate trong doanh nghiệp. Đây là một casestudy điển hình về CRO mà bất kỳ ai trong chúng ta đều nên đọc và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

 


* Các định nghĩa:

- Conversion Rate (CR): là tỷ lệ giữa mục tiêu đặt ra trên tổng lượng truy cập của website đó

- CPC (Cost Per Click): nghĩa là số tiền phải trả cho mỗi click tới websiteMấy hôm nay ngồi phân tích các chỉ số của một website TMĐT dạng B2C. Các chỉ số của tháng 3/2013 như sau:- Lượt truy cập (visits) = 3,000 (visits/ngày) (trong đó có 2,000 visits có được do chạy CPC)

- Giá mỗi CPC mua = 1,000 (đ/CPC)

=> Tổng chi phí cho CPC = 2,000 * 1,000 = 2,000,000 (đ/ngày)- Đơn hàng (orders) = 30 (đơn/ngày)

=> Conversion Rate (CR) = orders / visits * 100% = 30 / 3,000 * 100% = 1%- Giá trị trung bình/đơn hàng = 1,100,000 (đ/đơn)

- % Margin của mặt hàng kinh doanh = 18%

=> Tổng doanh thu = 30 * 1,100,000 = 33,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 33,000,000 * 18% – 2,000,000 = 3,940,000 (đ)


OK, vậy đã rõ về doanh thu và lợi nhuận. Và vấn đề mà chủ website đó muốn là làm thế nào để tháng 4 này, lợi nhuận phải tăng ít nhất là gấp rưỡi. Và bạn đó có đưa cho tôi bản dự toán của phòng kinh doanh và marketing như sau:


Để tăng gấp rưỡi lợi nhuận, phòng marketing và kinh doanh đề xuất cần tăng thêm ngân sách marketing từ 2,000,000 (đ/ngày) lên 4,000,000 (đ/ngày).

Như vậy các chỉ số lúc này sẽ là:

- Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) (mua thêm 2,000 CPC)

- Conversion Rate giữ nguyên = 1%

=> Số đơn hàng trong ngày =1% * 5,000 = 50 (đơn/ngày)


=> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% – 4,000,000 = 5,900,000 (đ)


Done! Vậy là đạt mục đích ít nhất gấp rưỡi doanh thu và lợi nhuận. Nhưng…tôi nói với bạn chủ website kia: ĐUỔI NGAY THẰNG KINH DOANH KIA ĐI!!!


Vì nếu xét trên hiệu quả kinh doanh thì:

- Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000 / 2,000,000 = 1.97

- Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000 / 4,000,000 = 1.47


Như vậy hiệu quả kinh doanh trong bản kế hoạch so với trước đó bị thấp đi đáng kể.


Nếu phòng kinh doanh và marketing kia thực sự giỏi, thì cách làm phải là giữ nguyên chi phí marketing là 2 triệu đồng, và làm mọi cách để tăng chỉ số Conversion Rate lên. Với tôi, 1 site TMĐT mà có CR=1% thì chứng tỏ chưa biết cách làm. Làm gì thì làm, 100 người vào phải “bẫy” được ít nhất 2 người mua hàng, nghĩa là CR=2%.


Vậy giả sử làm mọi cách để tăng được CR=2% (cao hơn càng tốt và tăng bằng cách nào thì chắc phải viết 1 bài riêng sau).

=> Số đơn hàng trong ngày sẽ là = 2% * 2,000 = 40 (đơn/ngày)


=> Tổng doanh thu = 40 * 1,100,000 = 44,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 44,000,000 * 18% – 2,000,000 = 5,920,000 (đ)

=> Hiệu quả = 5,920,000 / 2,000,000 = 2.96 (cao gấp đôi so với việc tăng kinh phí marketing để đạt được lợi nhuận mục tiêu)


Qua đó ta thấy, với kinh phí cho marketing giữ nguyên, chỉ cần cố gắng để làm tăng chỉ số CR lên là có thể tăng doanh thu và lợi nhuận 1 cách đáng kể. Conversion Rate là chỉ số đặc biệt quan trọng trong TMĐT, nó không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tạo nên giá trị và trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.


//Đếm cua trong lỗ phát: Nếu CR lên 3% thì:

- Số đơn hàng = 3% * 2,000 = 60 đơn

- Doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000đ

- Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% – 2,000,000 = 9,880,000 đ


WOW, Imaging ^.^



Cảm ơn anh Tuấn Nguyễn – GĐ TMDT VCCorp về bài viết này.



Bài toán về Conversion Rate

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

SEnuke XCr 3.0.78 Portable Full Cracked

Dạo gần đây các bản crack của Senuke chạy không ổn định, gần như là không chạy, Hôm nay mình cung cấp cho các bạn bản SEnuke XCr 3.0.78 Portable chạy rất ổn định.


Senuke XCr hiện nay đang là một trong các phần mềm hỗ trợ nhiều kiểu bắn khác nhau trong cùng một phần mềm.

Đây là bản cập nhật ngày 27/03/2013, SenukeXCr Version 3.0.78 Release fix một số lỗi về AOL email, API.


  • Ticket 2483: AOL email accounts not being created

  • Ticket 2474: Integrate USA API in Turbo Wizard as well

  • Ticket 2048: Disable Update PR of sites button during submission

  • Ticket 2486: Index out of range issue

Fixed success rates for PDF and Google Places


Plus the usual site fixes, changes and removals.


Based off changeset #5171
Download Senuke


Download SEnuke XCr 3.0.78 Portable Full :






Để download Senuke 3.0.78 bạn cần chia sẻ nội dung bài viết này!




Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013



Tính năng Real Time (Thời gian thực) trong Google Analytics cho phép bạn theo dõi hoạt động của khách truy cập diễn ra trên trang web của bạn. Báo cáo được cập nhật liên tục và mỗi lần xem trang được báo cáo vài giây sau khi xảy ra trên trang web của bạn. Ví dụ như bạn có thể thấy:
  • Hiện tại đang có bao nhiêu người xem nội dung trên website,
  • Vị trí địa lý của họ là ở đâu,
  • Nguồn lưu lượng truy cập: trực tiếp, giới thiệu, Social, Search
  • Các nội dung mà người dùng đang xem
Với tính năng Real Time bạn có thể theo dõi ngay lập tức và liên tục những tác động mà chiến dịch mới và các thay đổi của trang web có lên lưu lượng truy cập. Dưới đây là một vài cách bạn có thể sử dụng Real time – ví dụ trực tiếp với Google Analtyic RealTime của Litado:
  • Theo dõi được đang có bao nhiêu người xem nội dung trên website
  • Theo dõi được bao nhiêu người đang đọc nội dung liên quan đến đào tạo seo hay bài viết nào đó trong chuyên mục Blog của đào tạo seo
  • Theo dõi được họ đến từ nguồn nào.
  • Theo dõi được phần trăm (%) tỷ lệ người dùng đang sử dụng website
  • Ngay lập tức xác minh xem mã theo dõi có hoạt động không
Truy cập dữ liệu theo thời gian thực
Real Time có sẵn trong tất cả các tài khoản Google Analytics. Không cần thay đổi mã theo dõi.
Để thấy dữ liệu theo Thời gian thực cho thuộc tính web, điều hướng đến tab Trang chủ và chọn Real Time từ cột điều hướng báo cáo bên trái.
Thời gian thực và Theo dõi ứng dụng trên điện thoại di động
Thời gian thực hỗ trợ Tiểu sử ứng dụng, do đó bạn có thể thấy lưu lượng truy cập SDK trên điện thoại di động theo thời gian thực. Đây có thể là công cụ gỡ lỗi toàn diện mạnh mẽ để triển khai Google-Analytics SDK của bạn. Ví dụ: bạn có thể cài đặt phiên bản mới của ứng dụng trên điện thoại của mình và kiểm tra xem lượt truy cập trên điện thoại di động cho phiên bản đó có hiển thị theo thời gian thực khi bạn tương tác với ứng dụng không.
Lưu ý rằng trên điện thoại, số lượt truy cập trên điện thoại di động được phân theo lô để bảo tồn tuổi thọ pin; bạn có thể nhận thấy độ trễ. Việc phân lô thường diễn ra theo thứ tự trong vài phút.
Source: Litado Blogs

4 hình minh họa giúp bạn hiểu Onpage hơn

Đối với nhiều người làm SEO chuyên nghiệp, On-Page là yếu tố cực kỳ đơn giản, nhưng có một số người trong chúng ta vẫn thường mắc những lỗi cơ bản này. Và việc đưa ra những biểu đồ, Ranfish – CEO & Co-Founder Seomoz.org muốn giúp chúng ta hiểu rõ những tiêu chuẩn On-Page cần quan tâm bao gồm 4 yếu tố.  
Những giá trị của tối ưu hóa và sự nguy hiểm nếu lạm dụng nó.
Randfish tuân thủ theo nguyên tắc 80/20 khi nói đến việc sử dụng từ khóa. 80% khi chúng ta đạt đầy đủ những yếu tố cần thiết và 20% cho những nỗ lực khác. Và 80% đó bao gồm các yếu tố rất cơ bản:
  • Từ khóa chứa trong Title
  • Từ khóa chứa trong các thẻ Heading (H1-H4)
  • Từ khóa xuất hiện trong phần nội dung của trang web
Những việc làm khác như cố gắng lặp lại từ khóa nhiều lần, đảm bảo nội dung phù hợp với từ khóa cho từng đoạn văn bản chiếm 20% còn lại. Tất cả những điều này sẽ làm mất thời gian của bạn và biểu đồ dưới đây sẽ cố gắng để minh họa điều này
 Phân bổ từ khóa vào các tiêu chí khác nhau trong onpage
Dựa vào biểu đồ trên, chúng ta có thể nhận thấy được không có yếu tố từ khóa nào có thể đạt giá trị ảnh hưởng đến việc xếp hạng một cách “vượt trội”. Tất cả chỉ dừng ở mức độ “vừa phải”  
Ngoài Keywords , On-Page còn dựa vào nhiều yếu tố khác
Sẽ thật sự hiệu quả nếu những từ khóa bạn hướng đến nằm trong phần Title của trang web, trong những thẻ Heading (Hoặc xuất hiện ở những đoạn văn bản đầu tiên của phần Body), từ khóa chứa trong URL, v…v
Nhưng giờ đây việc phân tích nội dung càng trở nên phức tạp hơn khi các bộ máy tìm kiếm luôn đọc nội dung giống như cách con người chúng ta thường làm, kèm theo đó là nội dung chất lượng tốt có chiều sâu (Depth & Value Content), Kinh nghiệm người dùng (Page ‘s User Experience) bao gồm: thiết kế, giao diện website, cấu trúc website và tính khả dụng với người dùng …. Và biểu đồ sau đây sẽ minh chứng cho sự khác biệt đó
Các yếu tố ảnh hưởng trong Onpage  Ranfish không phủ nhận việc tối ưu hóa từ khóa, hoặc nội dung chứa cụm từ liên quan là không cần thiết. Nhưng giờ đây việc tối ưu hóa On-Page bao gồm những tiêu chí rộng hơn và phức tạp hơn dựa trên hành vi, kinh nghiệm người dùng (user experience).  
Làm thế nào Search Engine (Đặc biệt là Google) đo lường giá trị của một trang web?
 Ranfish giải thích cho chúng ta làm thế nào để Google có thể thu thập được các tín hiệu này, và điều đó có tác động không nhỏ đến SEO.
Google đo lường giá trị của một website
  • Dựa vào việc Crawling & Phân tích nội dung trang web
  • Dựa vào hành vi người dùng trên kết quả tìm kiếm
  • Dựa vào Tool bar/ Các thiết bị sử dụng Android / Dữ liệu từ trình duyệt Chrome
Việc làm này đưa Google thành một thế lực mạnh mẽ trên toàn cầu. Họ đo lường tất cả mọi thứ và tất cả những trạng thái mà người dùng tương tác với trang web.
Việc này đã mang đến cho Google kho dữ liệu khổng lồ, và Google dùng những dữ liệu thu thập được để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm, tạo được sự tin cậy với người sử dụng (Ít nhất bằng việc thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng thuật toán đúng cách) Đối với việc tối ưu hóa On-Page, không chỉ đơn thuần tập trung vào việc tối ưu các từ khóa mục tiêu. Chúng ta cần một nội dung tuyệt vời cho người duyệt web.  
Nhiều từ khóa trong một trang hay mỗi trang là một từ khóa riêng biệt?
 Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Biểu đồ dưới đây sẽ mở ra cho người làm SEO sự lựa chọn tốt nhất ứng với từng trường hợp cụ thể.
 cách thức phân bổ từ khóa sao cho hợp lý
Nó không quá phức tạp ! Có thể hiểu một cách đơn giản, khi chúng ta nhắm đến những từ, cụm từ khóa có sự liên quan và có thể kết hợp cùng nhau như chúng ta hoàn toàn có thể dùng 1 page duy nhất để làm SEO cho những từ khóa này.
Ví dụ:Khi chúng ta muốn thực hiện chiến dịch SEO cho đào tạo seo hoặc trung tâm đào tạo seo Litado
Chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp 2 từ khóa này trong cùng 1 page với Title “Trung tâm đào tạo Seo Litado“
Và đối với những từ, cụm từ hoàn toàn không có khả năng kết hợp cùng nhau trên cả Title / Heading, không thể trộn lẫn các từ khóa trong cùng 1 trang vì chúng có sự tách biệt về nội dung thì đó là lúc chúng ta xây dựng các trang khác nhau và nhắm đến mục tiêu các từ khóa riêng biệt.
Source: Seo Blogs – Bài viết được tổng hợp từ Seomoz.org