This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Nâng cấp Google Place Business tích hợp Google + Local

Trong các khóa của trung tâm đào tạo seo Litado, Google Place For Business vẫn được hướng dẫn đều đặn, tuy nhiên là ở phiên bản cũ, Google đã bắt đầu nâng cấp tổ chức của Bảng điều khiển Google Place – các công cụ phụ trợ cho phép các doanh nghiệp địa phương để quản lý thông tin kinh doanh của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Một bảng điều khiển mới trông giống giống như Google hiện tại (và Google+) và cũng cung cấp một số chức năng mới, sẽ có mặt “trong vài tuần tới.” Như vậy sẽ có vài thao tác phải thay đổi để phù hợp hơn với bản thay đổi này. Anh em khóa tới chuẩn bị nhé hê hê


Đó là bước tiến mới nhất trong Google chậm quá trình cập nhật danh sách quản lý kinh doanh của mình từ Google Place với Google+ Local. Phía người tiêu dùng chuyển đổi đó đã xảy ra cuối tháng , khi kết quả và danh sách tìm kiếm địa phương của Google đã trở thành Google+ Local.


1. Thiết kế


Thiết kế này  phù hợp với cái nhìn hiện tại của Google trên hầu hết các sản phẩm của mình – đặc biệt là Google, với các tùy chọn chuyển hướng của nó trong cột bên trái. Dưới đây là một ảnh chụp màn hình từ thông báo của Google, và tôi đã nêu bật các tùy chọn trình đơn ở phía trên bên trái.


Google Place nâng cấp giao diện quản trị


Có các tab riêng biệt để quản lý thông tin niêm yết, một trang Local Google+, quảng cáo AdWords Express và đề nghị. Tôi không thấy một tab cho các số liệu thống kê cơ bản và phân tích các bảng điều khiển hiện có cung cấp, những người có thể được cuộn lại thành một trong các tab mà làm hiển thị trên hình ảnh, hoặc họ có thể bị loại bỏ khỏi bảng điều khiển.


2.) Đồng bộ với các sản phẩm Google.


Như bạn có thể nhìn thấy trên ảnh chụp màn hình ở trên, kinh doanh ví dụ này có một tab bên trái để cho phép quản lý của địa phương trang Google+ của mình. Cụ thể hơn, Google cho biết bảng điều khiển đem lại cho chủ sở hữu doanh nghiệp địa phương một cách để truy cập các tính năng xã hội của Google – “. Hình ảnh chia sẻ, video hoặc bài viết” chủ sở hữu doanh nghiệp địa phương mà không có một tài khoản Google+ sẽ không có tab đó điều hướng trong bảng điều khiển của họ.


Bảng điều khiển hiện tại cung cấp không hội nhập như vậy với các trang địa phương Google+. Bạn có thể cập nhật thông tin kinh doanh cơ bản trong bảng điều khiển, nhưng không có cách nào để đăng lên Google+ từ đó và không có đảm bảo rằng ngay cả cơ bản sửa đổi như một số điện thoại mới sẽ thực hiện theo cách của họ để trang địa phương Google+ trong bất kỳ khoảng thời gian hợp lý. Dẫn đến một lời hứa mới / tính năng từ Google …. Bản update lần này dự đoán sẽ hoạt động tốt trên mobile.


3.) Cập nhật nhanh hơn.


Google hứa hẹn sẽ cập nhật dữ liệu nhanh hơn trong hầu hết các trường hợp:


Hầu hết các chỉnh sửa thực hiện thông qua giao diện người dùng nâng cấp bây giờ xuất hiện trên Google Maps và bộ phần mềm của chúng tôi các dịch vụ khác trong vòng 48 giờ. Như trước đây, chúng tôi có thể tiếp tục đến trung bình thay đổi để đảm bảo kinh nghiệm địa phương chất lượng cao nhất.


Có những tính năng khác không đặc biệt được gọi là ra trong Tuyên bố của Google, ví dụ, Mike Blumenthal viết rằng bảng điều khiển mới cho phép các doanh nghiệp khu vực dựa trên dịch vụ – những người du lịch cho khách hàng thay vì có vị trí riêng của họ (vd- thiet ke logo) – có Google+ trang địa phương lần đầu tiên.


Nó trông giống như địa điểm mới cho bảng điều khiển kinh doanh là một bước đi đúng hướng, và chào đón một, chắc chắn. Nhưng mà không có khả năng thực sự thấy bảng điều khiển mới tích hợp với Google+ Pages địa phương, tôi sẽ tổ chức off trong tuyên bố như thế nào lớn một bước nó được.


Có thể nhận thấy gần đây Google liên tiếp tung ra các bản cập nhập cho các dịch vụ của họ. Trong mảng tìm kiếm thì Google có tung ra thuật toán Google Zebra để chặn spam social.



Nâng cấp Google Place Business tích hợp Google + Local

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Matt Cutts thông báo về việc mua bán liên kết

Mua bán backlink có còn tốt hay khôngMới đây nhất người đứng đầu hệ thống chống spam của Google đã có video dài 90 giây để nói về những điều sắp xảy ra liên quan đến việc mua bán liên kết. Và khi website bị phạt hiện mua bán liên kết có ảnh hưởng gì tới Seo không?


Cụ thể  Matt cutts giải thích rằng google sẽ biết được rằng trang web nào bán liên kết. Và google sẽ không đánh giá về giá trị hay chất lượng từ các trang bán liên kết này. Và việc các trang mua liên kết từ các trang này sẽ không bị ảnh hưởng gì đến việc bị thuật toán dòm ngó hay đánh giá thấp trang web của bạn nếu google phát hiện ra.Nhưng tất cả các liên kết này sẽ không có lợi ích gì cho website của bạn.

Matt Cutts nói:


  • Các trang web bán link sẽ bị ảnh hưởng đến chỉ số PR mà họ đang có xuống 30, 40 hoặc 50%.

  • Các trang web bán link sẽ không thể tiếp tục việc phát triển PR trong time tới.

  • Các trang web được liên kết đến sẽ không còn được hưởng lợi từ các liên kết này.



Gần đây Google update rất nhiều thuật toán khác nhau, và có thể dễ dàng nhận thấy, càng ngày những hành động spam hay các hình thức xây dựng link không tự nhiên, Google đều đã có hình thức xử lý.



Matt Cutts thông báo về việc mua bán liên kết

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Google phản đối luật đòi bản quyền "những mẩu trích dẫn ngắn"

Google cực lực phản đối luật đòi thu bản quyền "những mẩu trích dẫn ngắn"


Hạ viện Đức vừa thông qua một đạo luật gây tranh cãi buộc các công cụ tìm kiếm và hãng thu thập tin tức trả tiền bản quyền cho các đoạn thông tin hiển thị trong kết quả.

Ngày 1/3, Hạ viện Đức đã thông qua luật Leistungsschutzrecht für Presseverleger (LSR), hay còn gọi là “luật bản quyền lệ thuộc với các hãng cung cấp thông tin”. Tuy nhiên, đảng đối lập SPD lại tuyên bố sẽ làm mọi cách để việc này không được Thượng viện Đức thông qua.


Luật LSR sẽ không áp dụng với những từ ngữ đơn lẻ hay “mẩu thông tin ngắn”. Tuy nhiên, nó lại không ghi rõ những đoạn ký tự phải ngắn cỡ nào mới được miễn thuế, dẫn tới việc có thể các dòng trích dẫn ngắn trong kết quả tìm kiếm của Google cũng sẽ bị thu phí.


Dĩ nhiên, Google đã cực lực phải đối luật trên. Người phát ngôn của hãng tại Đức, Ralf Bremer, cho biết: “Việc này sẽ đe dọa đến sự sáng tạo, đột phá, đặc biệt là với những người muốn khởi nghiệp. Nó cũng chẳng cần thiết khi mà các công ty Internet và đơn vị cung cấp thông tin có thể cùng nhau phát triển, như Google vẫn thường làm tại những quốc gia khác”.


Hiệp hội các nhà xuất bản Đức (BDVZ) cho biết, việc thông qua luật này “sẽ cho phép đơn vị cung cấp đặt điều kiện nội dung nào của họ có thể được các công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin sử dụng với mục đích thương mại”. Nói cách khác, họ sẽ có quyền lực lớn hơn trong các cuộc đàm phán hậu trường với Google, so với công ty ở các nước khác, do đã có điều luật để viện dẫn.


Thuế Google đã được các nhà xuất bản Đức trình lên Quốc hội nước này cuối tháng 11 năm ngoái. Tương tự các quốc gia châu Âu khác, ngành xuất bản Đức vẫn đang vật lộn với vấn đề tài chính khi người dùng ngày càng chuyển sang đọc trực tuyến. Tại đây, số lượng quảng cáo thường ít hơn rất nhiều.


Google cũng chưa từng công khai hãng này kiếm được bao nhiêu từ Google News. Tuy nhiên, năm 2008, Phó giám đốc bộ phận Tìm kiếm sản phẩm của Google – Marissa Mayer (hiện là CEO Yahoo) từng ước tính doanh thu hàng năm vào khoảng 100 triệu USD. Con số đó có lẽ đã tăng lên rất nhiều trong những năm qua.


Tiếp nối trong các tin sự kiện về Google, mới đây nhất, Google thông báo chuẩn bị đưa ra thuật toán Google Zebra chống spam social.


Theo Telegraph



Google phản đối luật đòi bản quyền "những mẩu trích dẫn ngắn"

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Google tung thuật toán mới giúp internet nhanh hơn

thuat toan moi google zopfli


Theo CNET, Zopfli, thuật toán mã nguồn mở mới của Google sẽ giúp giảm thời lượng tải các trang web xuống 8%, so với thư viện phần mềm zlib phổ biến hiện thời.


Được đặt tên giống như một món ăn (tương tự với các phiên bản Android trên mobile), thuật toán mới của Google áp dụng một thuật toán khác mang tên Deflate, vốn được dùng trong định dạng file nén ZIP phổ biến.


Lode Vandevenne, một kỹ sư phần mềm tại Zurich cho biết thuật toán của Google “sử dụng kỹ thuật nén triệt để hơn, làm cho tốc độ nén trở nên rất chậm, tuy vậy tốc độ giải nén không thay đổi.”


Zopfli là một thư viện chỉ riêng về nén, do đó các phần mềm khác có thể giải nén được dữ liệu từ Zopfli. Thuật toán mới này cũng tương thích với các định dạng ZIP, PNG và các yêu cầu HTTP.


Vandevenne cho biết thêm: “Kích cỡ nén nhỏ hơn giúp tận dụng bộ nhớ tốt hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, và giảm độ trễ của các trang web”. Người dùng các thiết bị di động sẽ hưởng lợi nhiều nhất, do lượng dữ liệu truyền tải được giảm xuống, đồng thời cũng trình duyệt cũng ít tiêu tốn pin hơn.


Ngoài ra, do việc nén sử dụng Zopfli tốn CPU hơn rất nhiều so với zlib, Google cho biết thuật toán mới này nên được sử dụng trong các ứng dụng có dữ liệu được nén một lần nhưng được truyền tải đi nhiều lần, ví dụ như các nội dung tĩnh của một trang web.


Gần đây, Google cũng đã tung thêm một thuật toán Zebra để chặn spam social.



Google tung thuật toán mới giúp internet nhanh hơn

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Thuật Toán Zebra xôn xao cộng đồng Seoer

Đảo qua một vòng các website về Seo, các diễn đàn Seo đang top với từ thuật toán Zebra. Nhận thấy rằng ngoài website Igoo.vn của anh Bình Nguyễn viết nội dung dài 1 chút, còn lại đa phần có 1 cái ảnh, sau đó text thì rất ít. Với các bài viết trong blog Seo của trung tâm đào tạo seo Litado thì cần chất lượng và đủ dài để hướng đến người đọc tốt hơn.


Và 1 điều quan trọng khi viết bài về thuật toán Zebra của Google, muốn chiếm lại top 1 từ Igoo :v


Thuật toán Zebra có gì hot?


Thuật toán Google Zebra

Google Zebra xử phạt các vấn đề spam social


Xu hướng Seo Social đã được công bố từ rất lâu, và với những gì công bố thì dân tình Seoer spam social ngày một nhiều (trước đây là twiter, facebook và giờ là G+). Để ngăn chặn việc spam Social, Google tung ra thuật toán Zebra. Giống hai thuật toán nổi tiếng ra đời trước là Panda (xử phạt các vấn đề về nội dung), Penguin (xử phạt các liên kết kém chất lượng), khi ra đời thì anh em luôn xôn xao, bàn luận và tìm ra cách để không bị các thuật toán này sờ gáy.


Vậy thuật toán Zebra hoạt động thế nào?


  1. Spam liên kết lên comment người khác, Spam lên Group không đúng danh mục: Việc làm vô nghĩa này chắc không phải đợi đến Zerba mà chỉ cần người dùng report hoặc tài khoản bạn kém là đã bị xóa comment và trừ điểm Profile Google+ của bạn rồi. Việc spam link lên Group sẽ bị tự động chặn. Hãy dừng ngay và luôn kẻo chết.

  2. Mạo danh tài khoản Google+: Việc mạo danh hay sử dụng không đúng quy chuẩn đặt tên riêng Google+ cũng bị phạt rất nặng. Vì vậy hãy làm đúng tên và đủ thông tin với Google+ của bạn.

  3. Chia sẻ quá nhiều liên kết trên Google+ của bạn: Phải nhắc đến Google+ rất kiêng kỵ liên kết. Bạn liên tiếp hoặc mãi chỉ chia sẻ liên kết thì tài khoản của bạn sẽ bị cảnh báo (cái này nhiều người đang bị rồi đấy) Vì vậy hãy xây dựng nội dung Google+ một cách linh hoạt: Chia sẻ nội dung chữ, hình ảnh, liên kết một cách linh hoạt.

  4. Kết bạn bừa bãi: Việc có số lượng bạn bè là rất tốt, nhưng nếu bạn chạy theo số lượng thì bạn lại tự giết mình. Giết ở việc quản lý thông tin. Giết nữa ở việc tương tác bạn bè để tăng độ tín nhiệm trên Google+. Vì vậy hãy xây dựng tự nhiên, coi Google+ nó chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, cùng phát triển. Phát triển thương hiệu Author Rank để tăng tín nhiệm cho website

  5. Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên hàng loạt Social giờ là vô nghĩa, và đôi khi nó giết chết bạn. Hãy dừng lại và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể phát triển được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc Social Bookmarking nhiều có thể nên dành cho web vệ tinh cần sự index và boot.

  6. Con số ngầm: Con số ngầm là điểm chất lượng mà Google+ dành cho bạn. Nếu bạn đi spam, comment ném link, post bài group vô tội vạ… chỉ cần 1 hành thộng report (báo cáo) hay xóa của admin thì bạn sẽ bị trừ điểm khá mạnh. Và khi đó đi dâu bạn cũng bị theo dõi. Sống còn hơn chết STOP lại ngay nhé.

Khắc phục Zebra


1. Xây dựng 1 tài khoản Google+ chất lượng để làm Authorship (chất ngất luôn nhé)


2. Linh hoạt các tài khoản Google+ khác cũng có độ chất về sự linh hoạt nội dung tương tự để thao tác linh hoạt.


3. Tham gia cộng đồng linh hoạt, nên tạo những cộng đồng Google+ nhỏ nhỏ để tăng chất lượng và linh hoạt nội dung. Nếu nội dung chỉ là liên kết thì sớm muộn cũng sẽ bị thuật toán Zebra xử lý.


Vài hình ảnh hay về thuật toán Zebra mới xuất hiện trên cộng đồng Seo


hình ảnh vui về thuật toán zebra mới của google


thêm một ảnh vui về zebra google


Sẽ upadte tiếp thông tin về thuật toán Zebra tới anh em khi có thông tin chính thức và cụ thể hơn.



Thuật Toán Zebra xôn xao cộng đồng Seoer

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Download Plugin Social Content Locker for Wordpress

Plugin này thông thường được em sử dụng để tăng social signs cho các bài viết trong blog Seo của Trung tâm đào tạo Seo Litado.


Plugin Social Content Locker


Và cũng không cần nói quá nhiều về Plugin này. Để tìm hiểu về plugin thì chúng ta đọc lại bài : Plugin Seo: Social Content Locker for WordPress


Điểm nổi bật của Plugin Social Content Locker for WordPress:


  • Khóa nội dung cho đến khi người dùng phải chia sẻ

  • Không có cách nào xem nội dung cho đến khi chia sẻ hoàn thành

  • Hỗ trợ 4 mạng xã hội lớn nhất

  • Hoàn toàn tùy chỉnh được màn hình khóa

  • Nội dung khóa có thể lồng nhau

  • Lưu cookies người dùng đã mở khóa nội dung

  • Hỗ trợ 5 màu sắc khác nhau cho màn hình khóa

Để Download Plugin Social Content Locker for WordPress: Anh em test luôn tính năng của plugin này đi =]]




Bài toán về Conversion Rate

Bài toán tối ưu Conversion Rate

Trong khóa học SEOPRO của trung tâm đào tạo Seo Litado có dạy các kiến thức về tối ưu Conversion Rate, các yếu tố ảnh hưởng Conversion Rate. Còn bài viết này được anh Tuấn Nguyễn – Giám đốc khối TMDT của VCCorp viết về bài toán Conversion rate trong doanh nghiệp. Đây là một casestudy điển hình về CRO mà bất kỳ ai trong chúng ta đều nên đọc và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

 


* Các định nghĩa:

- Conversion Rate (CR): là tỷ lệ giữa mục tiêu đặt ra trên tổng lượng truy cập của website đó

- CPC (Cost Per Click): nghĩa là số tiền phải trả cho mỗi click tới websiteMấy hôm nay ngồi phân tích các chỉ số của một website TMĐT dạng B2C. Các chỉ số của tháng 3/2013 như sau:- Lượt truy cập (visits) = 3,000 (visits/ngày) (trong đó có 2,000 visits có được do chạy CPC)

- Giá mỗi CPC mua = 1,000 (đ/CPC)

=> Tổng chi phí cho CPC = 2,000 * 1,000 = 2,000,000 (đ/ngày)- Đơn hàng (orders) = 30 (đơn/ngày)

=> Conversion Rate (CR) = orders / visits * 100% = 30 / 3,000 * 100% = 1%- Giá trị trung bình/đơn hàng = 1,100,000 (đ/đơn)

- % Margin của mặt hàng kinh doanh = 18%

=> Tổng doanh thu = 30 * 1,100,000 = 33,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 33,000,000 * 18% – 2,000,000 = 3,940,000 (đ)


OK, vậy đã rõ về doanh thu và lợi nhuận. Và vấn đề mà chủ website đó muốn là làm thế nào để tháng 4 này, lợi nhuận phải tăng ít nhất là gấp rưỡi. Và bạn đó có đưa cho tôi bản dự toán của phòng kinh doanh và marketing như sau:


Để tăng gấp rưỡi lợi nhuận, phòng marketing và kinh doanh đề xuất cần tăng thêm ngân sách marketing từ 2,000,000 (đ/ngày) lên 4,000,000 (đ/ngày).

Như vậy các chỉ số lúc này sẽ là:

- Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) (mua thêm 2,000 CPC)

- Conversion Rate giữ nguyên = 1%

=> Số đơn hàng trong ngày =1% * 5,000 = 50 (đơn/ngày)


=> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% – 4,000,000 = 5,900,000 (đ)


Done! Vậy là đạt mục đích ít nhất gấp rưỡi doanh thu và lợi nhuận. Nhưng…tôi nói với bạn chủ website kia: ĐUỔI NGAY THẰNG KINH DOANH KIA ĐI!!!


Vì nếu xét trên hiệu quả kinh doanh thì:

- Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000 / 2,000,000 = 1.97

- Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000 / 4,000,000 = 1.47


Như vậy hiệu quả kinh doanh trong bản kế hoạch so với trước đó bị thấp đi đáng kể.


Nếu phòng kinh doanh và marketing kia thực sự giỏi, thì cách làm phải là giữ nguyên chi phí marketing là 2 triệu đồng, và làm mọi cách để tăng chỉ số Conversion Rate lên. Với tôi, 1 site TMĐT mà có CR=1% thì chứng tỏ chưa biết cách làm. Làm gì thì làm, 100 người vào phải “bẫy” được ít nhất 2 người mua hàng, nghĩa là CR=2%.


Vậy giả sử làm mọi cách để tăng được CR=2% (cao hơn càng tốt và tăng bằng cách nào thì chắc phải viết 1 bài riêng sau).

=> Số đơn hàng trong ngày sẽ là = 2% * 2,000 = 40 (đơn/ngày)


=> Tổng doanh thu = 40 * 1,100,000 = 44,000,000 (đ)

=> Lợi nhuận = 44,000,000 * 18% – 2,000,000 = 5,920,000 (đ)

=> Hiệu quả = 5,920,000 / 2,000,000 = 2.96 (cao gấp đôi so với việc tăng kinh phí marketing để đạt được lợi nhuận mục tiêu)


Qua đó ta thấy, với kinh phí cho marketing giữ nguyên, chỉ cần cố gắng để làm tăng chỉ số CR lên là có thể tăng doanh thu và lợi nhuận 1 cách đáng kể. Conversion Rate là chỉ số đặc biệt quan trọng trong TMĐT, nó không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tạo nên giá trị và trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.


//Đếm cua trong lỗ phát: Nếu CR lên 3% thì:

- Số đơn hàng = 3% * 2,000 = 60 đơn

- Doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000đ

- Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% – 2,000,000 = 9,880,000 đ


WOW, Imaging ^.^



Cảm ơn anh Tuấn Nguyễn – GĐ TMDT VCCorp về bài viết này.



Bài toán về Conversion Rate